Donald Trump và Kamala Harris dưới góc nhìn của báo chí Nga

Đại hội đảng Dân Chủ Hoa Kỳ khai mạc hôm nay 19/08/2024 để chính thức chỉ định Kamala Harris là ứng viên tổng thống. Báo chí Nga theo dõi sát sao sự kiện này và phân tích về những điểm yếu của hai ứng viên Donald Trump cũng như Kamala Harris.

Đăng ngày: 19/08/2024

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris (T) và cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (P) trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11/2024.
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris (T) và cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (P) trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11/2024. © Ảnh ghép của AP.

Minh Phương

Từ Matxcơva, thông tín viên RFI Jean-Didier Revoin cho biết cụ thể : 

“Theo tờ Kommersant, cả hai ứng viên Donald Trump và Kamala Harris đều có những điểm yếu. Vậy điểm yếu của ứng viên đảng Cộng Hòa là gì? Chính là việc ông không thể đưa ra lập trường cá nhân của mình về việc phá thai và điều này khiến cả nước lo lắng. Sự mập mờ này chắc chắn sẽ bị đảng Dân Chủ khai thác, trong khi chương trình kinh tế không rõ ràng của bà Harris mới là điều gây băn khoăn, theo tờ báo Nga. Cuối tuần qua, bà đã vận động các tầng lớp trung lưu bầu cho mình bằng cách đưa ra một loạt biện pháp như : cắt giảm thuế, xây dựng nhà ở hoặc xóa bỏ các khoản nợ nần do chữa trị bệnh tật. Điều này đã khiến bà bị đối thủ gán mác “cộng sản”. 

Theo nhà báo Andreï Shitov của hãng thông tấn Tass, việc Kamala Harris dường như đang có nhều lợi thế trong các cuộc thăm dò, đó là vì bà mới vừa thông báo ra tranh cử. Nhưng Donald Trump vẫn phải đối mặt với một vấn đề, đó là định hướng lại chiến dịch tranh cử để thu hút những cử tri đang cân nhắc bỏ phiếu cho Kamala Harris. Tờ Vedomosti nhận định ông vẫn còn thời gian, nhưng các cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên sẽ là yếu tố quyết định. Đặc biệt là nếu ông Trump thành công trong việc nhấn mạnh đến những điểm yếu, thiếu kinh nghiệm lãnh đạo của đối thủ, theo Lev Sokolshik thuộc Trường Kinh tế Cao cấp Matxcơva.”

Bài Liên Quan

Leave a Comment